Monday 13 February 2012

Co danh ca Whitney Houston Nhung ca khuc dinh cua dinh

muaban24 lua dao | qua tang tinh yeu | dien thoai di dong |

>> Thế giới choáng vàng vì cái chết đột ngột của Whitney Houston



>> Cái chết của Whitney Houston: Tim đau và nước mắt rơi

Cùng với Barbra Streisand, Madonna và Mariah Carey , cô là nữ ca sỹ bán được nhiều đĩa nhất trong lịch sử âm nhạc Mỹ.


Sự nghiệp của Whitney Houston được đánh dấu bằng 415 giải thưởng âm nhạc, trong đó phải kể đến 2 gải Emmy, 6 giải Grammy, 30 giải thưởng âm nhạc Billboard, 22 giải thưởng âm nhạc Mỹ - American Music Awards... trên tổng số 415 giải thưởng có được trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Cô cũng sở hữu những album, single, video bán chạy nhất thế giới với con số lên tới 170 triệu bản đã phát hành trên thị trường. Cô cũng là ca sỹ duy nhất có 7 đĩa đơn liên tiếp đứng quán quân của Top 100 Billboard.

Whitney Houston đã từng đóng vai nữ chính trong bộ phim The Bodyguard . Đây cũng là tác phẩm điện ảnh cho ra đời soundtrack " I Will Always Love You" - bài hát sau này đã được nhắc đến như một trong những bài hit đình đám nhất của Whitney Houston .

Những rắc rối trong cuộc sống riêng tư liên quan đến ma túy và người chồng Bobby Brown đã ít nhiều gây ảnh hưởng đến sự nghiệp của Whitney Houston. Nhưng giọng hát đầy nội lực và cảm xúc của Whitney Houston vẫn khiến cả thế giới ngưỡng mộ, cô là môt trong những cái tên gợi cảm hứng tạo nên khái niệm "Diva".

Mời các bạn cùng thưởng thức lại những ca khúc nổi tiếng ất trong sự nghiệp của Whitney Houston:


"Saving all my love for you" - ca khúc nằm trong đĩa đơn đầu tay được đặt theo tên cô, phát hành năm 1985, cũng là ca khúc mang lại giải Grammy đầu tiên cho Whitney.

"You give good love" - ca khúc từng nằm trong top 5 bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

"I wanna dance with somebody" và "Where do broken hears go" - 2 ca khúc đình đám nằm trong đĩa bạch kim "Whitney" phát hành nằm 1987.


"I will always love you" - ca khúc nằm trong bộ phim The bodyguard,

"When you believe" - ca khúc được Whitney Houston song ca cùng Mariah Carey trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Hoàng tử Ai Cập.

Whitney Houston sinh ngày 9/8/1963 tại New Jersey, Mỹ, là con của ca sĩ giáo đoàn Cissy Houston, chị em họ của diva nhạc pop thập kỷ 1960 Dionne Warwick và là con đỡ đầu của huyền thoại âm nhạc Aretha Franklin. Whitney bắt đầu cất giọng hát trong dàn đồng ca nhà thờ khi còn bé. Đến tuổi thiếu niên, cô hát bè cho Chaka Khan, Jermaine Jackson và nhiều người khác, đồng thời thử sức với nghiệp người mẫu. Chính vào thời gian này, ông trùm làng nhạc Clive Davis phát hiện ra giọng ca của cô.

Năm 1985, cô bắt đầu phát hành đĩa đơn đầu tiên mang chính tên mình,và kể từ đó cô cống hiến rất nhiều ca khúc kinh điển cho làng âm nhạc thế giới.

Whitney Houston qua đời vào 15h55 ngày 11/2 tại Khách sạn Beverly Hilton (California, Mỹ), chỉ vài giờ trước khi trình diễn theo dự định tại bữa tiệc trước thềm giải âm nhạc Grammy 2012 do nhà sản xuất âm nhạc Clive Davis - người thầy lâu năm của cô tổ chức.

Suối (tổng hợp)


Theo www.baomoi.com

No comments:

Post a Comment

Related posts