Saturday 4 February 2012

Phim Tet 2012 Cuoc dua nuoc rut

download net cut | anti netcut 3.0 | video controller vga compatible |

Không đầy nửa tháng nữa các phim Việt chiếu Tết sẽ theo nhau lộ diện. Khác với năm ngoái, chỉ có ba phim ra rạp, năm nay có đến năm phim. Miếng bánh phim Tết vì thế đã bị chia nhỏ hơn, buộc các nhà sản xuất phải tung nhiều chiêu trò để câu khách. Thật ra, cuộc đua phim Tết đã "nóng" từ vài tuần qua, khi các nhà sản xuất lần lượt tung ra các trailer, poster cùng những thông tin hậu trường để thu hút sự chú ý của công chúng.

Ngày càng nóng


Phim Lệ phí tình yêu được nhà sản xuất cập nhật từng chi tiết thay đổi để
cạnh tranh PR

Đơn vị sản xuất phim Thiên mệnh anh hùng (Phương Nam Film, Saiga Films, ĐD Victor Vũ) tổ chức hẳn buổi họp báo long trọng chỉ để công bố đóng máy bộ phim - điều ít phim Việt nào làm. Những chuyện hậu trường, từng thay đổi nhỏ về tên nhân vật trong phim Lệ phí tình yêu (BHD sản xuất, ĐD Nguyễn Minh Chung) cũng được nhà sản xuất cập nhật thường xuyên cho báo giới qua email, chưa kể còn được giới thiệu liên tục trong chuyên mục Ống kính hậu trường trên HTV7. Thậm chí, BHD còn huy động rầm rộ gần 1.000 bạn trẻ tham gia cảnh quay cuối của phim. Đơn vị làm phim Vũ điệu đường cong (We Entertainment, Cinebox, Dofilm, HK Films, ĐD Nguyễn Trọng Khoa) sau khi cho ra mắt tạo hình đầy hài hước của Tăng Nhật Tuệ, đã tiếp tục tung ra trailer đầu tiên tiết lộ hầu hết các tuyến nhân vật cùng những tình huống hấp dẫn của phim. Nhạc phim, poster phim cũng được công bố rộng rãi. Trên các báo mạng, dăm bữa lại thấy tung ra vài tấm ảnh Hoài Linh - diễn viên chính trong phim Hello cô Ba - hóa thân thành Marilyn Monroe, công chúa Ấn Độ do Hãng Phước Sang cung cấp. Hãng Galaxy áp dụng hình thức tự thực hiện bài phỏng vấn ĐD Bùi Thạc Chuyên, trong đó vị ĐD này nói chắc nịch: " Lời nguyền huyết ngải không phải là phim kinh dị". Lời khẳng định của Bùi Thạc Chuyên càng kích thích trí tò mò của người xem, bởi từ trước đến giờ xem các poster, trailer dư luận đều đinh ninh đây là phim kinh dị.


Hình ảnh rùng rợn, nhưng ĐD Bùi Thạc Chuyên khẳng định: Lời nguyền
huyết ngải không phải là phim kinh dị

Một điểm khác biệt của phim mùa Tết so với các phim Việt chiếu vào các mùa khác trong năm là không đi theo công thức sex hay đồng tính; cũng không dùng hotboy, hotgirl để câu khách như mùa Tết 2011. Các nhà làm phim Tết 2012 đã mạnh dạn khai thác những cái mới từ đề tài (như múa bụng, phim Vũ điệu đường cong ) cho đến thể loại (võ hiệp kỳ tình, phim Thiên mệnh anh hùng ). Ngoài ra, việc 4/5 ĐD lần đầu làm phim Tết (Nguyễn Quang Minh, Nguyễn Minh Chung, Bùi Thạc Chuyên, Nguyễn Trọng Khoa) cũng hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một thực đơn phim tươi mới, dù hài vẫn là hướng khai thác chính của các phim Việt ra rạp dịp này.

Khiêm nhường phim ngoại

Bình thường, trung bình một tháng có năm-bảy phim ngoại ra rạp thì mùa Tết 2012 chỉ có hai phim nước ngoài được trình chiếu, chủ yếu là xen kẽ để làm phong phú thêm thực đơn phim Tết. Hãng Galaxy giới thiệu bộ phim Underworld Awakening , là phần tiếp theo của loạt phim Underworld nổi tiếng. Nếu trước đây câu chuyện chỉ xoay quanh sự đối đầu giữa ma cà rồng và người sói thì lần này con người sẽ góp mặt vào cuộc chiến không cân sức này. Cuộc chiến của ba thế lực sẽ sống động hơn với kỹ xảo 3D hoành tráng cùng nội dung chứa đựng nhiều bí ẩn bất ngờ. Phim còn đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên xinh đẹp Kate Beckinsale trong vai Selene. Đặc biệt, khán giả VN sẽ được xem Underworld Awakening cùng lúc với khán giả Mỹ (ngày 20/1). Megastar - đơn vị nhập phim nước ngoài nhiều nhất hiện nay - cũng chỉ dám phát hành vỏn vẹn mỗi phim ngoại The Muppets (khởi chiếu ngày 20/1). Được làm lại từ bộ phim kinh điển trước đây, The Muppets là món quà ý nghĩa cho những ai đã từng say mê những chú rối Muppet - các nhân vật hoạt hình được Jim Henson sáng tạo năm 1954 và chính thức ra mắt khán giả vào năm 1956 trong chương trình The Muppet Show . Chuyện phim xoay quanh việc Walter, Gary và Mary khám phá kế hoạch bất chính muốn san phẳng nhà hát Muppet để khai thác dầu bên dưới của nhà kinh doanh dầu hỏa Tex Richman. Walter, Mary và Gary quyết định sẽ tổ chức một buổi diễn Muppet lớn nhất nhằm kiếm 10 triệu USD cứu nhà hát. Để làm được việc đó, bộ ba này đã giúp chú ếch Kermit tái hợp với Miss Piggy và tìm kiếm tất cả những chú búp bê còn lại.


Phim The Muppets - một trong những phim ngoại khiêm nhường cạnh tranh
với phim Việt - Ảnh: H.N.

Đường đua của các phim đến mùa Tết 2012 không còn xa nữa. Vũ điệu đường cong, Hello cô Ba, Lời nguyền huyết ngải sẽ ra mắt khán giả từ ngày 12/1; tiếp theo là lượt Lệ phí tình yêu Thiên mệnh anh hùng . Lợi thế tất yếu thuộc về những phim ra rạp trước, tuy nhiên chất lượng sẽ quyết định sự ăn khách về lâu dài của bộ phim.

HƯƠNG NHU


Theo www.baomoi.com

No comments:

Post a Comment

Related posts